TIN TỨC

TIN TỨC
ẢNH HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH

Kính cường lực: Đặc điểm, tiêu chuẩn và cách nhận biết!
30 Tháng Tư 2021 :: 10:13 CH :: 3337 Views :: 0 Comments :: Hoạt động SXKD

Mọi người chắc hẳn ai cũng đều biết khái niệm về kính, nhưng về kính cường lực thì không phải ai cũng đều biết về khái niệm này.

Khái niệm kính cường lực

Kính thường là loại kính được làm bằng thủy tinh cùng với những đặc điểm còn nhiều hạn chế như là: Độ trong không cao, dễ trầy xước, không có khả năng chống lóa và rất dễ vỡ khi có lực khác tác động vào. Dựa trên sự khắc phục những nhược điểm của kính thông thường thì kính cường lực đã ra đời.

Kính cường lực chính là một dạng của loại kính thông thường và được gia nhiệt cho đến ngưỡng biến dạng ở 650 0C. Sau đó người ta sẽ làm lạnh một cách nhanh chóng bằng khí nén để có thể đạt được đến mục đích cuối cùng chính là làm tăng ứng suất bề mặt cho tấm kính (tăng độ cứng), tạo ra sức căng cho bề mặt, tăng thêm khả năng chống chịu lực, chịu được lượng trọng tải lớn và chống bể vỡ do ứng suất nhiệt.

Tiêu chuẩn để đánh giá kính cường lực

Kính cường lực: đặc điểm, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Khi kính cường lực được tung ra thị trường, ngoài những yếu tố về nhiệt độ đã được tôi luyện và sức chịu lực thì còn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn sau đây:

- Đảm bảo được các tiêu chuẩn cơ bản của TCVN 7455:2004. Tiêu chuẩn này khi xét về ứng suất bề mặt, số mảnh vỡ, dung sai của độ dày và độ phẳng…

- Kính không bị sóng khi mọi người nhìn nghiêng

- Kính không bị biến dạng, khúc xạ bị thay đổi tạo ra màu cầu vồng trên bề mặt tấm kính.
Tham khảo: 
Dính thắng lưỡi là gì


Có thể nhận biết kính cường lực bằng cách nào?

Bằng mắt thường

Kính cường lực khi đưa ra thành phẩm bao giờ cũng cũng được mài và bo tròn chứ không hề vuông vức sắc cạnh như kính thông thường.

Nếu mà mọi người nhìn nghiêng thì sẽ thấy kính cường lực không hề phẳng khi so với kính thường bởi khi trải qua quá trình tôi luyện, có cảm giác kính cường lực sẽ có dạng hơi hơi cong nếu các bạn chú ý nhìn sẽ thấy rõ.

Bằng cách khác

Hãy dùng một chiếc búa nhỏ gõ nhẹ vào tấm kính thì kính cường lực bao giờ cũng sẽ có tiếng vang hơn, tuy nhiên cách này các bạn không nên thử vì nếu quá mạnh sẽ khiến bị vỡ cả tấm.

Khi kính vỡ: đây chính là đặc điểm khác biệt cửa kính cường lực. Nếu vỡ kính sẽ vỡ vụn sẽ tạo thành các hạt lựu không chứa sắc nhọn nên không gây ra sự sát thương.
Tham khảoSố điện thoại điện lực

Đặc điểm của kính cường lực

Kính cường lực gồm có 3 đặc điểm nổi bật:

Khả năng chịu lực cao: xét theo mặt cơ học, kính cường lực có tính chịu lực tác động lên bề mặt rất là cao, gấp 4 đến 5 lần khi so với kính nổi thông thường cùng loại và cùng độ dày nhờ có các ứng suất nén trên bề mặt tạo ra trong quá trình tôi kính, giúp cho kính chịu được rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.

Kính cường lực: đặc điểm, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Khả năng chịu sốc nhiệt: kính cường lực mang tính chịu sốc nhiệt( sự thay đổi nhiệt độ đột ngột) rất là cao, có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ chênh lệch lên đến 200oC mà sẽ không bị vỡ. Trong khi kính nổi thông thường chênh lệch nhiệt độ khi có sự thay đổi đột ngột không quá 50oC.

Độ an toàn cao: kính cường lực thường rất khó vỡ, nhưng khi vỡ thì vỡ dưới dạng những hạt nhỏ rời, cạnh không bén, vô hại và bởi vậy sẽ không gây tổn thương cho người sử dụng. Trong khi kính thông thường khi vỡ sẽ tạo thành các mảng lớn, nhọn, bén như dao, mang tính sát thương rất lớn. Ngoài ra thì kính cường lực còn tạo ra các khả năng thoát hiểm đối với người sử dụng trong những tòa nhà nếu có xảy ra hoả hoạn. Vì vậy mà rõ ràng là quá trình tôi cường lực là thật sự cần thiết để có thể đảm bảo độ an toàn cũng như đặc tính cơ học của kính kiến trúc và kính trang trí nội thất.

Dễ dàng vệ sinh và lau chùi. Bề mặt kính sáng bóng chính vì vậy việc lau chùi rất dễ dàng

Không bị cong vênh hay biến dạng

Giúp lấy ánh sáng một cách tự nhiên nhất có thể
Tham khảo:  Thiết bị thí nghiệm cốt liệu cho bê tông

Nhược điểm của kính cường lực là gì?

Dù kính cường lực mang nhiều đặc điểm ưu điểm cực kì nổi bật, tuy nhiên sản phẩm nào thì vẫn sẽ có những điểm trừ nhất định, kính cường lực cũng thế. Nhược điểm của kính cường lực mà chúng ta có thể kể đến là:

Kính cường lực thường rất khó vỡ, tuy vậy vẫn có các trường hợp vỡ mặc dù tỉ lệ là khá nhỏ. Mảnh vỡ tuy không chứa sắc nhọn nhưng đối với các trường hợp vỡ rơi từ trên cao xuống vẫn sẽ gây nguy hiểm cho người dù ít hay nhiều.

Nếu các bạn sử dụng nhiều kính cường lực đối với không gian trang trí sẽ có thể tạo nên những hiệu ứng phản xạ như là gây lóa mắt, thừa sáng, ta có thể khắc phục bằng cách sử dụng loại kính cường lực vừa đủ, tránh lạm dụng quá mức quy định, những không gian cần hạn chế thì có thể che thêm rèm hoặc là dán đề can.

Kính cường lực dù rất dễ để lau chùi tuy nhiên việc bám bụi sẽ hay xảy ra, chỉ 1 chút bụi bám lên là bạn hoàn toàn có thể thấy rõ, do đó bạn cần phải lau chùi thường xuyên.

Kính cường lực khi đã được tôi thành thành phẩm kính cường lực thì không thể gia công được.

Ứng dụng của kính cường lực

Kính cường lực: đặc điểm, tiêu chuẩn và cách nhận biết!

Kính cường lực hiện nay đang là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho các công trình xây dựng cũng như trang trí nội thất, mà đặc biệt là các nơi tiếp xúc nhiều với ngoài trời, cần có độ an toàn cao và tính chịu lực cơ học. Kính cường lực hiện được sử dụng ở hầu hết cho các dạng công trình như là: Cao ốc văn phòng, công trình công cộng, trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thể thao, nhà ở. Dùng để làm cửa kính,  tường vách kính ở các trung tâm thương mại, vách ngăn, lan can ban công, lan can cầu thang, buồng tắm đứng, cửa kính, cửa hông ô tô, tàu hỏa, tàu thủy, bàn, tủ, đồ dùng trang trí nội thất, vách kính tắm,…

Ngoài ra thì kính cường lực hiện nay được sử dụng rộng rãi trong những thiết bị điện thoại smartphone, dùng để làm mặt kính màn hình với nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường như sony, iphone, samsung , Mobiistar.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin hoạt động khác
Viglacera-Exim được xếp hạng trong “Top 100 Thương Hiệu Mạnh Xuất Nhập Khẩu Uy Tín Và Hiệu Quả” năm 2008 28/07/2010
Đoàn thanh niên Viglacera-Exim kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 28/07/2010
Thông tin về Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2010. 29/07/2010
Thông tin về Đại hội cổ đông thường niên năm 2010 28/07/2010
VIGLACERA-EXIM THAM DỰ CUÔC THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VÀ KIẾN THỨC GIA ĐÌNH 28/07/2010
VIGLACERA-EXIM ĐƯỢC TẶNG GIẢI THƯỞNG "THƯƠNG HIỆU KINH TẾ ĐỐI NGOẠI UY TÍN" 28/07/2010
Thông báo về việc bổ nhiệm Tổng giám đốc mới. 28/07/2010
Viglacera-Exim lọt vào top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 26/07/2010
Viglacera-Exim lọt vào danh sách những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2008 28/07/2010
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ XUẤT NHẬP KHẨU VIGLACERA
Trụ sở chính: Số 2, Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Điện thoại:  024. 3756 7712
MSDN: 0101893367 cấp ngày 03/03/2006 tại phòng đăng ký kinh doanh sở KHDT TP Hà Nội
Email: vig@viglacera-exim.vn
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
Xuất - nhập khẩu hàng hóa
Xuất khẩu lao động
Kinh doanh phân phối
Thi công lắp đặt nhôm kính
SẢN PHẨM
Kinh xây dựng
Gạch ốp lát
Gạch granite nhân tạo
Gạch xây dựng cotto
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo hành
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Hình thức giao nhận vận chuyển
Check email

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XUẤT NHẬP KHẨU VIGLACERA

Địa chỉ trụ sở chính: Số 2, Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại:  024. 3756 7712

Fax: 024. 3756 7710
MSDN: 0101893367 cấp ngày 03/03/2006 tại phòng đăng ký kinh doanh sở KHDT TP Hà Nội

Email: vig@viglacera-exim.vn

Check email
28 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 
Copyright by Viglacera-Exim.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin